Lượt xem: 626
Long Phú đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid – 19
     Xác định công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid – 19, là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất, để bảo vệ sức khỏe cho người dân và hạn chế lây lan trong cộng đồng, vì vậy Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19  huyện Long Phú đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện quyết liệt và đã đạt được những kết quả tích cực.   

     Trong thời qua, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế, ngành chuyên môn và các địa phương trong huyện còn tăng cường tuyên tuyền cho bà con về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid – 19, nâng cao nhận thức của mọi người để thực hiện tiêm vắc xin đầy đủ, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng ngay cả khi đang nhiễm COVID-19. 

Trích ảnh: Tiêm vắc xin cho học sinh ở xã Long Phú

     Ông Thạch Khuôn, ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, huyện Long Phú nói“ Tiêm vắc xin ngừa Covid – 19 là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, mong bà con ai đủ điều kiện, đủ sức khỏe mình nên đi tiêm. Đối với bản thân tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin tôi thấy sức khỏe bình thường và rất vui mừng”
     Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, tại từng điểm tiêm ngừa ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều lựa chọn nơi có không gian rộng để người dân ngồi giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và quy trình tiêm chủng được thực hiện đúng quy định: Tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng, tiến hành tiêm; theo dõi các phản ứng sau khi tiêm và khi được tiêm ngừa mọi người đều rất vui mừng, phấn khởi.  
     Ông Lê Văn Sá, ấp 3 thị trấn Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch“ Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, tạo điều kiện để cho anh, em  được tiêm ngừa để phòng bệnh Covid – 19 từ đó tôi rất là yên tâm”.
     Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Long Phú cho biết: tính đến ngày 23 tháng 11 toàn huyện đã tiêm ngừa mũi 1 cho 72.954 người/93.778 người, đạt gần 78%, trong đó người từ 18 tuổi trở lên 64.661/66.383 người, đạt trên 97%, người từ 16 đến dưới 18 tuổi 3.761 người, người từ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi 4.532 người. Tổng số người đã tiêm đủ 2 mũi là 48.976/66.383 người, đạt gần 74%. 
     Ông Lê Văn Tới, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Long Phú cho biết “ Dự kiến tiêm trong thời gian tới, Trung tâm y tế phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tiêm vét cho tất cả các đối tượng trên, thứ nhất Trung tâm y tế sẽ thành lập bàn tiêm lưu động và đi đến nhà những người già không đi được để thực hiện tiêm tại nhà và thành lập bàn tiêm cố định tại Trung tâm y tế để tiêm cho đối tượng ở Trạm y tế không có tiêm được sẽ chuyển về Trung tâm để tiêm và từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 11 tiêm mũi 2 cho học sinh lớp 10,11,12 và từ ngày 10 đến  15 tháng 12 tiêm mũi 2 cho học sinh lớp 7,8,9, từ ngày 25 đến 31 tháng 12 tiêm mũi 3 cho những người tiêm mũi 2 trên 6 tháng”.
     Với sự quyết liệt trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng chủ động bằng vắc xin, hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do Covid – 19, giúp cuộc sống trở lại bình thường sớm hơn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài, ảnh Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 10 710
  • Tất cả: 1865068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.